Cục trưởng Cục Hàng không lên tiếng chuyện cắt chuyến bay 30
Cũng theo ông Thanh, đến hiện tại, vẫn chưa có quyết định sẽ sửa chữa vào thời điểm nào Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ in hiflex gia re chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM bởi còn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu cấp bách, mùa khách cao điểm - thấp điểm của các hãng hàng không, mùa khô - mùa mưa ở miền Nam.
"Không ai làm đường lăn vào mùa mưa cả. Chắc chắn dù đưa ra phương án nào đi chăng nữa thì cũng không ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4/2015. 40 năm mới có một lần kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, không ai dám đi làm tắc nghẽn sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 30/4 và 1/5 cả đâu"- ông Thanh khẳng định.
Trước đó, theo tin tức trên Tiền Phong, ngày 30/3, Hội đồng điều phối giờ cất, hạ cánh (Slot) tại các cảng hàng không, sân bay vừa ra một văn bản, trong đó nêu rõ một số sân bay lớn, đặc biệt sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sửa chữa từ 10/4 - 25/6 nên mỗi giờ sẽ giảm 5 - 7 chuyến bay. Kế hoạch này ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Hội đồng này cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã đạt đến trần cất/hạ cánh từ 30 - 32 lần/giờ, trong các khung giờ từ 6 - 18h hàng ngày. Do đó, từ ngày 10/4 - 25/6, tại Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chỉ còn cất, hạ cánh tối đa được 25 lần/giờ, đồng nghĩa mỗi giờ giảm 5 - 7 chuyến bay.
Ngoài sân bay Tân Sơn Nhất, các sân bay lớn khác như Nội Bài, Hải Phòng,... cũng đang sửa chữa và hạn chế bay. Hàng năm, mùa hè là mùa cao điểm đi lại, khi học sinh, sinh viên đêu nghỉ, các gia đình, cơ quan đua nhau tổ chức đi nghỉ mát, khiến lượng khách đi máy bay tháng 5,6,7 tăng cao 20-30% Treo Băng Rôn In Băng Rôn treo bang ron Treo Băng Rôn In Băng Rôn so với các tháng thấp điểm như tháng 8,9,10.
Theo tính toán, sẽ có khoảng hơn 1 triệu hành khách không có cơ hội bay trong giai đoạn hơn 2 tháng sữa chữa các sân bay, nhất là vào mùa cao điểm 30/4-1/5 và đầu hè tới, vì các hãng hàng không buộc phải cắt giảm tần suất bay do thiếu slot. Việc này cũng khiến các sân bay thất thu lớn, bởi mỗi hành khách đi máy bay phải nộp lệ phí là 120.000 đồng, như vậy tổng cộng các sân bay mất 120 tỷ , các hãng mất doanh thu khoảng 1.500 tỷ, chưa kể tiền thuế VAT nhà nước thất thu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét